Kỹ thuật mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà

Mứt là một trong món ăn uống không thể thiếu trong các dịp lễ tết nguyên đán của mình. Đặc biệt là các chị em nữ giới, mỗi cơ hội tết đến đều tự tìm cho riêng mình các công thức tạo ra các kiểu mứt từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: mứt gừng, mứt khoai lang, mứt cà rốt… & đặc biệt là mứt dừa được rất nhiều chị em, bạn bè yêu thương rất thích. Ngày hôm nay, hãy thuộc a mẹo lặt vặt hướng đến kỹ thuật mứt dừa non ngon giản đơn ngay ở nhà các bạn tôi nhé!

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm giá đỗ|mua thiết bị làm giá đỗ

Cách làm mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà - cach lam mut dua

kiểu làm mứt dừa non ngon đơn giản tại căn nhà – cach lam mut dua

những vật liệu dùng để làm mứt dừa gồm:

  • Khoảng 500 gram dừa non (không tính phần vỏ, chỉ tính phần cùi dừa).
  • 2 lần bán kính trắng: Khoảng từ 250 tới 300 gram.
  • Vani: 1 hộp.
  • Sữa tươi không đường: 200 ml.

Nguyên liệu dùng để làm mứt mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà - cách làm mứt dừa sữa

chất liệu dùng để mứt mứt dừa non ngon đơn giản ở căn nhà – cách làm mứt dừa sữa

Khi chọn dừa bạn tôi nên lưu ý đừng chọn các trái dừa già vượt hoặc cũng chớ nên non thừa. Các bạn có thể sắm dừa trong siêu thị hay phía bên ngoài chợ đã được bóc tách vỏ để tránh vỡ vụn.

kiểu làm mứt dừa non ngon đơn giản nơi nhà:

Bước 1: trước tiên, tôi dùng một con dao thật dung nhan cắt phần cùi dừa thành từng cái sợi dừa dài. Hoặc là dùng dao nạo phần cùi dừa. Sau đấy lấy phần dừa đã đc nạo thành mỗi cái dây để làm mứt.

Cách làm mứt dừa ngon tại nhà - sử dụng nạo để nạo dừa

kiểu làm mứt dừa ngon nơi căn nhà – cách dùng nạo để nạo dừa

Bước 2: tiếp theo, tôi đem phần cùi dừa đã nạo thành từng cái sợi dừa dài rửa sạch hơn cùng nước từ 2 tới 3 lần để kiểu kém dầu dừa và đen ngâm trong nước sạch từ 12 đến 14 giờ. Sau đó bạn tôi tiếp tục vớt dừa ra and rửa sạch với nước 2 đến 3 đợt nữa cho hết hẳn tinh dầu cao cấp dừa rồi khiến cho thật ráo nước.

Cách làm mứt dừa sữa tươi - ngâm trong nước

kỹ thuật mứt dừa sữa tươi – ngâm ở nước

Bước 3: bạn đổ tất cả phần sợi dừa đã ráo nước vào một nồi to, rồi tiếp tục đổ đường vào rồi chộn đều lên (cho vào lượng đường như bên trên phần nguyên liệu đã chuẩn bị). Mình nên ướp đường qua tối để dừa thẩm thấu đường hơn và thấm hết vào sợi dừa. Khi đấy, dây dừa sẽ chuyển thành white color ở.

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà - Trộn đều đường với dừa

kiểu làm mứt dừa non ngon ở căn nhà – trộn đều đường cùng dừa

Bước 4: chúng ta sử dụng chảo to & dầy, bỏ lên bếp rồi bật nửa thật to làm cho chảo ấm rồi đổ dung dịch cùi dừa vào. Khi đổ dung dịch cùi dừa vào thì bạn tôi nên chỉnh cho lửa nhỏ lại rồi tiếp đảo nhẹ dịu, đều tay để tránh đứt cái sợi và bị vón cục đường hay khê. Giờ đây bạn tôi cũng có thể cho sữa tươi hay vani vào để món mứt của mình được thơm ngon thêm.

Cách làm mứt dừa ngon - đun đảo đều trên bếp

kiểu làm mứt dừa ngon – đun đảo đều trên bếp

lưu ý: với số chất liệu như bên trên tôi có thể đun nhỏ lửa trong tầm giai đoạn từ 45 đến 60 phút thì sẽ cạn sữa tươi và dừa sẽ khô lại.

Bước 5: Khi sợi dừa dần dần bóc tránh nhau ra & chúng ta thấy có phấn trắng dính phía trên mặt những dây dừa thì mình tắt bếp đi và đảo hơn một tẹo cho nguội hẳn rồi đổ ra khay lớn. Lúc chúng ta đổ ra thì khay tôi cũng chớ nên đem cất đi ngay mà bạn tôi nên phơi cho thô trong tầm vài tiếng khi đấy món mứt dừa của tôi sẽ trắng và ngon thêm.

Cách làm mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà - cách làm mứt dừa nhiều màu

kiểu làm mứt dừa non ngon đơn giản nơi nhà – cách làm mứt dừa nhiều màu sắc

các bạn tôi đều có dùng lá nếp, lá cẩm tìm, cà rốt, rau rền đỏ,… để thực hiện món mứt dừa non ngon này với nhiều màu sắc sắc đẹp không giống nhau cùng kỹ thuật cực dễ làm mà lại quyến rũ.

Cách làm mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà - cách làm mứt dừa nhiều màu

kỹ thuật mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà – kiểu làm mứt dừa nhiều màu sắc

Vậy là chỉ ở một số lượng bước đơn giản là các bạn tôi đã hoàn thành một món ăn thơn ngon, giản đơn và lại hấp dẫn cho thời cơ tết nguyên đán này rồi phải không ạ! Chúc các bạn thành công với kiểu làm mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà này nhé! Ngay lập tức hãy vào bếp and trổ tài với kỹ thuật món ăn uống vô cùng hấp dẫn này cho tất cả mái ấm gia đình cùng hưởng thụ thôi nào??? Những bạn tôi có thể tự chế máy nạo dừa từ những thiết bị mái ấm gia đình để thực hiện mứt dừa sớm hơn. Có thể dùng quạt cùng gia tốc thấp để nạo dừa hay dùng ống nước xuay tay. Chuyên mục món ngon ngày tết trên kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com chúc các mình thành đạt and ngon miệng món mứt dừa này nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :