hoạt động thạch trà sữa ở nhà ngon mà đảm bảo vệ sinh

1. cách làm thạch cà phê:

Khi uống trà sữa thạch cafe rất thơm và ngon, có màu nâu đặc trưng của cafe đúng không nào? Giờ mình cần vật liệu và kỹ thuật thạch cafe trong trà sữa với các bước như sau nhé:

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan2

– 250g đường
– 80g bột galetin
– 4 thìa cà phê

Thạch cafe trà sữa là phải có cafe nhé, vì vậy tôi có thể dùng cafe pin hoặc cafe hòa tan về cho nước sôi vào là xong. tiếp chuyện đến tôi hòa bột galetin vào nước (liều lượng nước có trong bao bì nhé, nếu muốn thạch cafe giòn hơn thì mình bớt ít nước lại chứ không thạch sẽ mềm dể nát nha), thêm đường rồi đun sôi lên một lúc là được, sau đấy đổ cafe vào trong nồi, đun sôi thêm lần nữa và bạn tôi đổ vào tô hoặc hộp nhựa như hình bạn tôi minh họa nhé.

Sau đó chúng ta để nguội hoặc để trong tủ lạnh, dùng dao vào cắt hạt lựu tùy bạn thấy xinh là xong.

2. Thạch trà xanh trong trà sữa

chúng ta hướng dẫn cách làm thạch trà xanh trong trà sữa này không có nhân nhé, nó ở dạng galetin thôi nhé, tí nữa mình cũng sẽ hướng dẫn cách làm thạch trà xanh nhân phô mai tại dưới:

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan3

Tương tự như kỹ thuật thạch cafe tại tại, chỉ khác ở bột trà xanh thay bằng cafe thôi nhé:

– 250g đường
– 80g bột galetin
– 4 thìa bột trà xanh

Hòa hòa bột galetin vào nước (liều lượng nước có trong bao bì nhé, nếu muốn thạch cafe giòn hơn thì bạn tôi bớt ít nước lại chứ không thạch sẽ mềm dể nát nha), thêm đường rồi đun sôi lên một lúc là được, sau đấy đổ bột trà xanh sắm sẳn vào trong nồi, đun sôi thêm lần nữa và bạn tôi đổ vào tô hoặc hộp nhựa như hình tôi minh họa nhé.

Sau đó tôi để nguội hoặc để trong tủ lạnh, dùng dao vào cắt hạt lựu thạch trà xanh tùy bạn tôi thấy đẹp là xong nhé.

3. Thạch nho trong trà sữa

Các chúng ta có biết các thạch nho trong phần nhiều làm từ các hương liệu trái cây không rõ ràng, vì vậy bạn sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật thạch nho trong trà sữa từ nho trái thật, nếu các chúng ta muốn nhanh thì theo như 2 kiểu làm thạch tại và mua đắm say rô nho về đang là được, nhưng mình thấy các hoạt động thạch nho từ nho tươi cho trà sữa khá hay, các bạn có thể học hỏi nhé!

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan4

– 1 bát nho tím
– 300ml nước​
– 6g bột gelatin
– 50g đường​

Lấy khoảng 2 thìa nhỏ bột gelatin ngâm vào 30ml nước cho ngấm. Để 10 phút.​
Nho rửa không bẩn, cắt bỏ cuống, dùng mũi dao tách đôi quả gạt bỏ hết hạt. ​ Cho chỗ nho tím vào nồi, thêm 300ml nước, đun cho đến khi nước sôi, dùng thìa dầm nát quả nho. Vớt hết vỏ bỏ đi. Tắt bếp.​

Cho gelatin vào nồi khác, thêm 50g đường, đặt lên bếp đun nóng, đổ một nửa chỗ nước nho tím lúc nãy vào, đun sôi, ngoáy đều cho gelatin và đường tan hết. Tắt bếp nhấc xuống.​

Đổ nốt chỗ nước nho còn lại vào nồi thạch, ngoáy đều lần nữa.​

Đổ nước thạch vào khuôn hoặc tô – ly . Để thật nguội rồi cho vào tủ lạnh.​ Nếu muốn mau nguội tôi có thể ngâm các ly thạch vào nước lạnh.​ Ướp lạnh khoảng 3 giờ cho thạch hoàn toàn đông lại là dùng được. Cuối cùng là cắt hạt lựu nhé, hoạt động thạch nho từ nho trái vẫn có mẫu tím hồng tự nhiên rất đẹp đúng không các chúng ta.

4. Thạch củ năng trong trà sữa

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan5

– 1/2 kg củ năng tươi

– Bột năng đủ dùng (chừng 2/3 bọc bột loại 16oz)

– Màu thực phẩm ( nếu có)

– Mùi thơm (optional)

– Đường

– 1 cái rây để rây bột.

Cách Làm:

– Gọt vỏ củ năng (nếu dùng củ năng tươi), rửa không bẩn, thái hạt lựu
– Tùy theo muốn hoạt động bao lăm màu thì chia củ năng làm bấy nhiêu phần. Phần này tôi giới thiệu thêm, nếu cách chúng ta muốn màu xanh tự nhiên khi đang thạch củ năng trong trà sữa thì dùng lá dứa xay và lấy nước, màu tím thì các bạn tôi dùng nước luột củ dền….nếu không có các bạn sắm phẩm màu nhé!
– Pha màu thực phẩm vào chén, cho mùi thơm vô chung. Ngâm củ năng cho tới khi màu thấm đều.
– Bắc nồi nước sôi, cho chút đường vào.
– Vớt củ năng ra, xốc cho bớt nước nhưng không được khô. Cho củ năng vô cái tô hay cái chén có sẵn bột năng, xốc đều cho bột bám quanh củ năng. Rây bỏ bớt bột thừa.
– Cho củ năng đã áo bột vô nồi nước sôi, củ năng nổi lên là được. Vớt củ năng ra, cho ngay vào thau nước đá lạnh.
– Vậy là các bạn tôi đã đang thành công thạch củ năng cho trà sữa rồi nhé.

5. Thạch cam trà sữa

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan6

Cho bột gelatine hòa vào nước và để trong 5 phút. 2 Cho nước cam ép và đường vào trong nồi, nấu trên lửa vừa và cho đường vào, dùng đũa quấy cho tan đường. tới khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì cho nước gelatine vào và tiếp khuấy đều một lúc nữa thì tắt bếp. 3 Đổ hỗn hợp vào các cốc hoặc khuôn và để thạch ở nhiệt độ phòng đến khi chúng đông lại. Sau đó cho thạch vào tủ lạnh đông lại và cắt hạt lựu hạt cam

6. Thạch bi khoai môn

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan7

Các bạn tôi có rất thích trà sữa hạt khoai môn không nhỉ? Giờ bạn sẽ hướng dẫn kỹ thuật thạch bi khoai môn trong trà sữa nhé!

– 100 gr bột nếp
– 20 gr bột gạo
– 60 ml nước
– 70 gr khoai lang tím hấp chín

Bước 1: Bột gạo + bột nếp + muối trộn chung trong một cái tô, sau đó cho khoai lang vào nhồi đều, kế đến cho nước sôi từ từ vào nhồi chung, nhồi khoảng 10 phút là bột mịn và dẻo. (Nếu bột hơi khô thì mình cho thêm chút nước nhé).
Bước 2: Viên bột từng viên nhỏ.
Bước 3: Cho hết phần nước đường gồm có nước cốt dừa + muối + đường + 50ml nước lạnh vào nồi nấu sôi . Khi nước cốt dừa sôi hạ nhỏ lửa cho đường tan.
Bước 4: Nấu một nồi nước sôi, cho hết viên bột vào luộc. Khi những viên bột nổi lên chúng ta vớt ra cho vào thâu nước lạnh. vậy là bạn tôi đã hoạt động xong rồi nhé

7. Thạch chanh dây trà sữa

– Nước
– Bột rau câu
– Chanh leo
– Chanh tươi
– Đường

huong-dan-lam-du-moi-loai-thach-tra-sua-sieu-ngon-sieu-an-toan8

Bước 1: Tạo dung dịch chanh

Trong âu trắng (1) cắt đôi và dùng thìa lọc lấy nước chanh leo, sau đó vắt chanh tươi vào, (chú ý phải bỏ hạt) cho thêm 80 gram đường và khuấy đều.

Bước 2: Tạo dung dịch rau câu

Trong nồi bếp từ, đổ nước vào Bên cạnh bột rau câu. Đun lửa nhỏ cho đến khi bột rau câu tan hoàn toàn (mất khoảng 2 – 3p).

Bước 3: Tạo nước thạch

Trong nồi bếp từ, đổ nước vào Cùng với bột rau câu. Đun lửa nhỏ cho đến khi bột rau câu tan hoàn toàn (mất khoảng 2 – 3p).

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc khay và để đông.

– Bột thạch Carrageenan ( bột rau câu): 1 đùm (Chia hoạt động 2 phần)
– Đường 50g
– Xoài: 1 quả
– Nước cốt dừa: 150 ml
– 800ml nước lọc

Bột thạch trộn đều với đường. Hòa 400 ml nước với bột thạch thêm một ít đường và nước cốt dừa rồi khuấy đều.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :