Gà vàng ươm thịt ngọt chín đều với bí quyết cực hay cho chúng ta

Bài viết sau đây sẽ chỉ tôi cách luộc gà loại trừ hết thảy những tai nạn đó, cùng lúc mang về cho món gà luộc vị ngon ngọt đột nhiên hấp dẫn như đầu bếp chuyên nghiệp.

Chuẩn bị để luộc gà:

Ta cần chuẩn bị:

  • Gà đã hoạt động lông, moi ruột
  • Mỡ gà: giúp da gà bóng
  • Nghệ: giúp da gà vàng
  • Hành lá, hành tím, gừng: giúp khử mùi và tăng vị ngọt của gàNếu chúng ta nhờ người bán làm gà, moi ruột thì người tiêu thụ tự biết sẽ hoạt động gì. Còn nếu tôi tự moi thì lưu ý moi cho không bẩn ruột và rửa kĩ lại gà. Khi rửa nhớ rửa không bẩn sẽ phần tiết để khi nấu không làm nước bị đục và gà bị đen.

Bắt đầu luộc gà:

Chuẩn bị nồi đựng vừa con gà.

Lấy vài cây hành lá rửa không bẩn, bó lại nhét vào bụng gà.

Cho gà vào nồi rồi đổ nước ngập hết bạn tôi gà. vặn lửa vừa nấu sôi lăn tăn, khi nấu hớt bọt cho sạch sẽ. Lúc luộc gà muốn cho đẹp thì không để lửa to đang nước sôi mạnh sùng sục, nứt toác da gà. Nước sôi tầm 3-4 phút thì ta vặn vẹo nhỏ lửa nấu tiếp chuyện khoảng 7-8 phút.

Lấy một củ gừng nướng, một củ hành tím, đập dập rồi cho vào nồi nước luộc gà. Luộc tiếp chuyện khoảng 5 phút nếu là gà tơ còn non, 10 phút nếu là gà già. Sau đấy tắt lửa, đậy nắp nồi lại để nguyên gà trong nồi thêm 15 phút cho gà chín hẳn.

Thời điểm chọt thử cây tăm đâm xuyên đùi gà, nếu không có nước màu hồng chảy ra là gà đã chín.

Bước tiếp theo là để cho gà có da giòn:

Sau khi ngâm gà, gắp nguyên con gà ra thả vào thau nước đã cho sẵn nhiều viên đá cho lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ đang da gà săn giòn lại. Ngâm tới khi da gà nguội và săn thì vớt ra, để ráo.

bi-quyet-luoc-ga-vang-uom-da-gion-khong-nut-thit-ngot-chin-deu1

Để cho da gà có màu vàng quyến rũ

Mỡ gà mang rán vàng. Sau đó đâm nát chút nghệ tươi hoặc bột nghệ, trộn với mỡ gà đã rán. Gà ráo nước rồi thì bắt đầu bôi hỗn hợp này lên da gà. Nghệ giúp da gà lên màu vàng, mỡ gà giúp da gà bóng bẩy quyến rũ. Hai thứ này còn làm da gà có vị ngọt thơm hơn.

Lưu ý:

– Khi luộc gà cần đổ nước ngập hết con gà, nếu không có nồi to để đổ nước ngập gà thì cần trở gà nhiều lần cho chín đều.

– Nếu tôi chỉ luộc 1/2 con gà, thì hạn chế thời lượng trong các cách tại 3-5 phút.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :