Cách nấu lẩu dê ngon, bồi d��ỡng cho tất cả gia đình

cách nấu lẩu dê là công thức bạn chẳng thể bỏ lỡ trong những mua đông lạnh của khu vực miền bắc hay Một trong những cơn mưa rào bất chợt của miền nam bộ. Để nấu lẩu dê ngon, đúng vị chẳng bớt các quán ăn sang trọng, bạn thực hiện theo các bước của kênh cẩm nang Ameovat.com như sau.

mua máy làm giá đỗ|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ sạch

chất liệu chế biến lẩu dê bao gồm có:

  • Xương dê: 2 kg
  • Thịt dê: 1 kg
  • bọc thuốc bắc: 1 gói (bao gồm có đinh hồi, quế, táo đỏ, vỏ quýt, nhân sâm, kỳ tử…)
  • Củ sen: 250 gram
  • Mộc nhĩ: 3 – 5 tai
  • Dừa tươi: 2 trái
  • Gia vị: ngũ vị mùi hương, muối, đường, rượu trắng, gừng, hành khô, tỏi thô, hành tây, sả, hạt nêm…
Nguyên liệu nấu lẩu dê - cách nấu lẩu dê ngon

vật liệu chế biến lẩu dê – liệu pháp chế biến lẩu dê ngon

vật liệu ăn kèm lẩu

  • Đậu phụ: 4 mảnh
  • Rau ăn kèm: ba tô, rau cải, tần ô, rau má, lá hẹ…
  • Khoai môn: 1 củ vừa
  • Bún: 500 gram (hoặc mì, bánh phở…)

chất liệu làm nước chấm lẩu dê

  • Chao trắng: 5 mảnh
  • Sa tế: ½ bát
Các loại rau ăn kèm lẩu dê - cách nấu lẩu dê thuốc bắc

các kiểu rau ăn kèm lẩu dê – liệu pháp chế biến lẩu dê thuốc bắc

liệu pháp chế biến lẩu dê ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế vật liệu

Củ sen tươi: Rửa sạch hơn bên ngoài, xả khỏe nước vào phần thịt củ để loại bỏ bùn đất bám phía bên trong. Tiếp chuyện tới, sử dụng dao thái củ sen thành những khoanh tròn có độ dày từ 0,3 – 0,5 cm.

Khoai môn: Gọt sạch vỏ, rửa qua cùng nước muối loãng để không thể bẩn, nhờn. Thực hiện dứt, tôi xắt khoai thành những mảnh vừa ăn.

cha tô, mộc nhĩ: cha tô rửa sạch hơn rồi thái mịn. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt chân sau đó thái thực hiện 3 – 4 phần.

những kiểu rau ăn uống kèm: Rửa sạch hơn, cắt khúc vừa ăn uống. Cho rau đã sơ chế vào rổ sau đấy vẩy cho thật ráo nước.

Thái miếng củ sen tươi - cách nấu lẩu dê đơn giản

Thái mảnh củ sen tươi – cách chế biến lẩu dê đơn giản

Bước 2: làm sạch hơn thịt dê

làm sạch thịt: Giã nhuyễn 2 củ gừng sau đó bóp kỹ cùng khoảng 70 ml rượu trắng để đc dung dịch rượu gừng. Khi đã có rượu gừng, tôi đem thấm đều lên thịt and xương dê. Bóp kỹ thịt and xương cùng rượu từ 15 – 20 phút để diệt mùi gây, tanh vốn có của dê.

Sơ chế thịt dê: Sau thời điểm bóp với rượu gừng, đem thịt dê rửa sạch hơn với nước muối pha chế and nước sạch hơn rồi thấm khô. Tiếp tục theo, chúng ta dùng dao thái thịt thành các mảnh mỏng, nhỏ vừa ăn uống.

Thịt dê thái ngừng, chúng ta đem ướp thịt Cùng với 1 thìa canh hành tỏi băm + ½ thìa coffe muối + 1 thìa cà phê mì chính + 1 muỗng cà phê hạt nêm + ½ cà phê ngũ vị hương + 1 muỗng cafe rượu. Pha đều cho thịt thẩm thấu & để ướp thịt ở ít nhất 1 tiếng.

Làm sạch và tẩm ướp thịt dê - cach nau lau de

làm sạch & tẩm ướp thịt dê – cach nau lau chùi de

Bước 3: nấu nước lẩu dê

chặt chẽ xương dê: tương tự thịt dê, sau thời điểm rửa cùng nước rượu gừng chấm dứt bạn tôi thực hiện sạch hơn cùng nước muối loãng và nước sạch. Thấm thô xương dê sau đấy chặt chẽ thành những mảnh vừa ăn uống.

Ninh xương dê: Cho xương dê vào nồi Bên cạnh hành tây bổ múi cau + sả đập dập. Thêm vào nồi 1,5 lít nước lọc rồi đun cùng lửa thật to. Nước sôi, bạn tôi vớt kỹ bọt để nồi nước sử dụng đc trong & ngon. Hạ nhỏ lửa và ninh xương.

sau khi ninh xương dê đc khoảng 30 phút, tôi chặt chẽ 2 quả dừa tươi và chắt lấy nước. Cho nước dừa tươi vào nồi lẩu dê và ninh thuộc. Tiếp ninh cùng mức lửa nhỏ nhất để xương tiết hết nước ngọt.

Xương dê bạn tôi ninh chừng 1,5 tiếng thì cho gói thuốc sắc vào ninh cùng. Khi nồi nước sôi trở lại, bạn cho củ sen + khoai môn vào ninh chung cho đến khi củ sen, khoai môn mượt. Nêm lại gia vị cho vừa ăn uống.

Nấu nước lẩu dê - cách làm lẩu dê đơn giản

nấu nước lẩu dê – cách làm lẩu dê dễ làm

Bước 4: thực hiện nước chấm & trải nghiệm lẩu

thực hiện nước chấm chao: Bắc chảo lên bếp Cùng với 2 muỗng cafe tinh dầu tự nhiên ăn uống. Khi tinh dầu ăn đã nóng, mình cho chao vào đánh nhuyễn cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Cho thêm 2 thìa canh phở nước lọc + 2 thìa cà phê sa tế + 1 muỗng cà phê đường vào chung rồi khuấy đều. Khi chao đã vừa ăn, bạn tắt bếp, để nguội rồi múc ra bát.

trải nghiệm lẩu dê: Dọn nồi lẩu dê ra Bên cạnh những kiểu rau, thịt dê đã chuẩn bị. Khi thưởng thức, chúng ta chỉ việc nhúng rau, thịt vào nồi lẩu đang sôi and thưởng thức Cùng với nước chấm chao là được.

Lẩu dê - cach lam lau de

Lẩu dê – cach lam lau de

Lẩu dê là một trong món tiêu hóa, giàu bổ dưỡng and có cả công dụng chữa bệnh. Mặc dầu liệu pháp nấu lẩu dê có phần kỳ công và mất không ít thời điểm, Mặc dù vậy bù lại thì nó lại là món không thể bỏ qua ở danh sách các món ngon vùng miền. Vì vậy nếu có điều kiện, hãy tự bạn tôi trổ tài & chiêu đãi gia đình với món lẩu dê không thể thiếu này nhé. Phân mục nội trợ chế biến ăn ngon chúc các chúng ta ngon miệng cùng món lẩu dê.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :