Những điều cần né để không sử dụng tinh dầu dưỡng sai cách

"Nhất dáng nhì da" từ lâu đã là một tiêu chuẩn dung nhan của phái đẹp. Tuy nhiên không phải quý cô nào cũng biết sử dụng dầu dưỡng cho làn da của mình đâu nhé. Dầu dưỡng từ lâu đã là "vũ khí bí mật" của các nàng trong việc làm xinh và chăm sóc da. Nhưng để sử đúng cách nhằm mang về vẻ đẹp và nét tươi trẻ cho làn da của các nàng, Afamily đã tổng hợp những điều cần né mắc phải khi sử dụng dầu dưỡng của các quý cô.

1. Dùng dầu dưỡng sai Thời điểm

Đối với người có da khô, khi cách dùng dầu dưỡng chiết xuất từ dầu bơ hay dừa nên dùng vào buổi tối trước đi ngủ bởi chúng có tính dưỡng cao và rất nhiều dầu. Nếu dùng vào ban ngày, tôi nên cách dùng giấy thấm dầu để loại bỏ lớp dầu thừa trên mặt.

Nếu như bạn tôi sở hữu làn da dầu, bạn có thể muốn bỏ qua việc cách dùng lĩnh vực dưỡng ban ngày. đặc biệt, khi chúng ta làm bôi kem nền, quá nhiều dầu sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn bị trôi nhanh hơn. Một số lượng loại tinh dầu, như chanh hay nho thì lại vô cùng bắt nắng, cũng đồng nghĩa với việc những tinh dầu này vô cùng nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và sẽ khiến cho da của tôi bị tấy đỏ. Khi sử dụng cả ngày, chúng sẽ làm hại da của bạn, vì vậy chú ý hãy dùng những tinh dầu này vào ban đêm nhé.

2. sử dụng sai dầu dưỡng

Cũng như các ngành nghề dưỡng da khác, sử dụng sai tinh dầu có thể gây ra tác hại tới làn của bạn tôi. Rất nhiều người quan tâm đến việc việc này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta. Những loại tinh dầu như dầu dừa đều rất được tin dùng nhưng đó không hẳn là loại dầu lý tưởng cho tất thảy chúng tôi, bởi đôi khi chúng sẽ gây ra mụn trứng cá cho bạn tôi. quan trọng là chúng ta nên kiểm tra ngành nghề tại cổ tay hoặc xương hàm lúc trước thử lên bất cứ đâu trên bộ mặt của tôi để chắc chắn rằng chúng quá tốt với mình.

Những người có làn da khô nên sử dụng loại dầu dưỡng như dầu dừa sẽ đang mềm da và dưỡng ẩm nhiều hơn trong khi sẽ giảm thiểu nếp nhăn tuổi tác. Đối với những người có mụn dầu hoặc da hỗn hợp, dầu dưỡng jojoba là một sự chọn lọc rất tôt vì nó chóng vánh thấm sâu và nuôi dưỡng các tế bào da nằm bên dưới trợ giúp làn da của mình sản sinh ra lượng dầu vừa phải. Dầu dưỡng hoa hồng cũng rất tốt cho những ai có làn da mỏng vì loại dầu này giúp cấp nước và vô cùng thơm mát.

3. cách dùng sai dầu dưỡng tóc

Cũng như đối với các loại dầu dành cho da, một trong những quá trình quan trọng trong việc chăm sóc tóc là mình phải hiểu về mái tóc của mình trước khi đã. Nếu như tôi có một mái tóc rất tôt, hãy sử sụng dầu đậm đặc giúp đang mềm mượt và chắc khỏe mái tóc. Còn với một mái tóc khô, một tẹo dầu dưỡng nhẹ sẽ mang lại tiết kiêm thời gian như mình ước mong. Ngoài ra dầu hạnh nhân hay dầu moringa đều rất quá tốt cho tóc, chúng làm cho tóc bóng mượt mà trông không bị quá bết dính. Đối với những người tóc khô, tóc rễ tre, hãy nỗ lực dùng dầu argan hoặc dầu marula – các loại dầu này sẽ giúp nuôi dưỡng tóc của chúng ta. Dầu bơ cũng là một loại dầu mà khiến cho tóc được bình phục khỏe mạnh.

4. Dùng dầu dưỡng thể để dưỡng da mặt

Điều này tuyệt đối cấm kỵ bởi những sản phẩm dành riêng cho thân thể có những hóa chất đang ngăn cản bài xuất của lỗ chân lông và có thể chứa một số lượng hương liệu khiến cho việc đào thải chất cặn bã khá khó khăn. Nhất là khi da mặt vô cùng mẫn cảm, nên rất dễ bị kích ứng nếu chúng ta dùng dầu dưỡng thể để thoa lên mặt.

5. Dùng quá nhiều dầu dưỡng

Rất nhiều người không nhận ra rằng da họ hoạt động có rất nhiều dầu và cứ thế bôi thêm kem dưỡng lên mặt. Nếu như chúng ta cảm thấy mặt bạn hình như vẫn còn nhờn trong khoảng 10p, bạn nên tìm cách loại bỏ bớt chúng. Theo như các chuyên gia, sử dụng dầu dưỡng cho da mặt tốt nhất là cách dùng 2-3 giọt cho mỗi lần bôi sau đấy tăng cường hoặc giảm lượng đó tùy thuộc vào nhu cầu của da tôi.

Với dầu dưỡng tóc, các chuyên gia khuyên các bạn nên chia tóc ra ít nhất hoạt động hai. Sau đấy cho vào tóc ít nhất 1-2 giọt cho mỗi bên hoặc hơn chút nếu tóc chúng ta quá khô. Dầu dưỡng thể có công dụng hiệu quả nếu như mình vừa mới gội đầu xong.

6. Dùng tinh dầu mà không có pha loãng

Đó là một nguyên tắc bạn cần phải nhớ: không bao giờ dùng tinh dầu trực tiếp chuyện lên da của bạn tôi nếu như chưa pha loãng chúng. Những loại tinh dầu như tinh dầu bạch đàn, chanh, oải hương đậm đặc đều có hủy hoại chỉ trong thời gian ngắn nhất làn da của mình khi tiếp tục xúc trực tiếp chuyện, vì vậy mà nên có một loại dầu dẫn như dầu jojoba hoặc dầu hạt nho để đang loãng đi cùng lúc tăng hiệu quá hấp thụ nhiều dưỡng chất cho da của chúng ta hơn. Hơn nữa tinh dầu chưa pha loãng vô cùng dễ bay hơi, và có thể dễ dàng biến mất ở bề mặt da của mình. Kể cả khi mình có bôi thêm thế nào đi chăng nữa. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia là hãy dùng cả hai để da của chúng ta được dưỡng rất tôt hơn.

7. sử dụng dầu dưỡng tóc quá sát chân tóc

Nghe có vẻ việc chúng ta cho thêm dầu dưỡng vào chân tóc sẽ mang về thêm vẻ ỏng mượt cho tóc của chúng ta, nhưng sự thật không phải như vậy. Chân tóc của tôi cũng sản sinh ra lượng dầu cho chính nó, và được ví như loại dầu dưỡng tóc tốt nhất. Chính vì vậy, dùng cho dầu dưỡng vào chân tóc có thế khiến cho tóc của bạn tôi trở nên bết hơn. Thay vào đấy, chỉ dùng dầu dưỡng ở đoạn giữa và ngọn tóc. Còn nếu tôi vẫn Thật lòng muốn dùng chúng ở chân tóc, lời khuyên là chỉ cần vài giọt thôi và đừng nhiều quá bạn nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :