Kiểu làm giá đỗ xanh, giá đỗ tương tại ngôi nhà cực giản đơn

Thay vì những tôi phải đi chợ sắm giá đỗ, những bạn tôi có thể tự chúng ta học kỹ thuật giá đỗ nơi nhà vừa ngon lại vừa bảo đảm thể lực cho bạn tôi & cả mái ấm gia đình. Không sợ hãi về những vẫn đề như giá đỗ chúng ta sắm ngoài chợ có bảo đảm vệ sinh thức ăn hay không, có ngâm chất kích rất thích gây mất an toàn cho thể lực không? Vậy để làm trúng giá đỗ ngon thì phải làm như thế nào? Hãy cùng kênh cẩm nang ameovat tìm hiểu đầy đủ kiểu làm giá đỗ xanh and kỹ thuật giá đỗ tương ngon và lại đơn giản ngay hiện giờ các bạn nhé!

máy làm giá đỗ loại nào tốt|máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

1. Cách làm giá đỗ xanh

vật liệu làm giá đỗ xanh gồm:

  • Đỗ xanh: khoảng 100g
  • Khăn bông: 1 chiếc
  • Khăn mỏng: 1 chiếc
  • Rổ nhựa: 1 cái (lấy rổ đế cao)
  • Nước sạch

kỹ thuật giá đỗ xanh như sau:

Bước 1: trước hết, bạn tôi đem đỗ rửa và đãi thật sạch hơn cát sạn rồi cho vào một chiếc bát to ngâm với nước ấm khoảng 35 đến 40 độ C, ngâm trong vòng thời kỳ từ 12 – 14 tiếng đồng hồ (ngâm đến khi tôi thấy đỗ nứt đều ra là được). Sau đấy, mình đem đổ ra rổ & rửa sạch hơn với nước lạnh.

Bước 2: bạn tôi lấy rổ nhựa rồi cho chiếc khăn mỏng mảnh lót vào lòng rổ & bạn dàn đỗ xanh đều lên trên bề mặt khăn. Để tránh nước nhỏ ra sàn, chúng ta có thể cho cả rổ đó đặt vào một cái thau.

Bước 3: bỏ lên trên phía bên trên giá đỗ một cái hộp nhựa hay một chiếc bát to (vừa với đường kính của miệng rổ). Sau đó, tôi lấy một khăn bông to, gấp đôi lại cho dày thêm rồi hỗ trợ khăn ướt and trùm khăn lên phía mồm rổ.

Bước 4: bạn tôi đem thau giá đỗ để vào chỗ đêm, hàng ngày 2 đến 3 lần mình đem rổ giá đỗ ra xả nước vào để giá đỗ xoành xoạch có hơi nước cứng cáp. Sau đó bạn tôi lại đem vào chỗ tối để ủ giá.

Bước 5: bạn tôi cứ tiếp thực hành xả nước vào rổ giá đỗ như vậy liên tục, trong khoảng giai đoạn 3 ngày giá đỗ mục dài, lúc Quả là mình đều có bỏ giá đỗ ra and ăn uống được.

Vậy là chúng ta đã thu hoạch được một mẻ giá đỗ xanh ngon, sạch và cực đảm bảo vệ sinh thức ăn rồi đó!

2. Kiểu làm Giá đỗ tương

cùng cách làm giá đỗ tương, mình cũng có thể có cách làm cũng tương tự cách làm giá đỗ xanh.

Cách làm giá đỗ tại nhà, làm giá đỗ tương mập

kỹ thuật giá đỗ tương giản đơn nơi nhà

muốn chuẩn bị chất liệu như sau:

  • Đỗ tương: Khoảng 200g
  • Chậu thủy tinh, rá
  • Tấm vải to
  • Nước

cách làm giá đỗ tương như sau:

Bước 1: bạn đem đỗ tương rửa, đãi thật sạch hơn rồi ngâm ở nước khoảng 24 giờ đồng hồ.

Bước 2: Khi ngâm có những hạt đỗ tương hỏng hóc nổi nên trên bề mặt nước thì tôi lặt bỏ đi. Sau thời điểm ngâm hoàn thành, tôi đổ đỗ tương ra 1 cái rá có nhiều lỗ nhỏ dưới.
Bước 3: tiếp tục đem rá đỗ tương vừa vớt xả cùng nước một lúc, sau đấy đặt rá đỗ tương vào một chậu thủy tinh lớn hơn rá đỗ tương.
Bước 4: bạn tôi sử dụng 1 tấm vải to, phủ bí mật lên chậu đỗ tương. Mình nên sử dụng tấm vải đen để che kín trọn vẹn ánh tươi sáng, vì nếu ánh sáng lọt được vào quá nhiều các hạt đỗ tương sẽ sở hữu được màu xanh lá cây thay vì có màu vàng xinh xắn hơn. Sau đấy, chúng ta đều có phủ tiếp tục một tấm vải tươi sáng màu hơn tại phía bên ngoài.
Bước 5: Khoảng 3-4 giờ đồng hồ thời trang, tôi lại đem rá đỗ tương ra tưới nước 1 lần. Cứ như vậy sau 4-6 ngày thì hạt đỗ tương sẽ mọc mầm dài & bạn lại có được một mẻ giá đỗ tương tươi ngon & đảm bảo đảm bảo về sinh thực phẩm.
cùng 2 cách làm giá đỗ xanhkiểu làm giá đỗ tương đơn giản ở căn nhà mà kênh cẩm nang ameovat đã giới thiệu chi tiết trên đây. Những bạn trọn vẹn đều có tự bạn tôi thực hiện để làm ra được những mẻ giá đỗ tươi ngon cho mái ấm gia đình trong những bữa cơm mỗi ngày. Chúc những bạn tôi thành công cùng kiểu làm giá đỗ tại nhà cực giản đơn này nhé!
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :