Cách luộc hạt dẻ chín đúng cách dán dễ bóc vỏ

phương pháp luộc hạt dẻ khá đơn giản, không yên cầu quá nhiều kiểu làm hay các bước thực hành. Để khẳng định món hạt dẻ chín bở, dễ bóc vỏ, vỏ róc thì kênh cẩm nang Ameovat.com hướng dẫn các chúng ta thực hiện như sau.

máy làm giá đỗ nào tốt|máy làm rau mầm giá rẻ|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Cách luộc hạt dẻ chín đúng cách, dễ bóc vỏ - luộc hạt dẻ

phương pháp luộc hạt dẻ chín đúng chuẩn, dễ tách bóc vỏ – luộc hạt dẻ

chuẩn bị luộc hạt dẻ gồm có có:

  • Hạt dẻ: 0,7 – 1 kilogam
  • Muối ăn: 1 thìa coffe
  • Dụng cụ: nồi luộc, dao nhỏ

Hạt dẻ - cách luộc hạt dẻ ngon

Hạt dẻ – cách luộc hạt dẻ ngon

cách luộc hạt dẻ như sau:

Bước 1: chuẩn bị hạt dẻ

Hạt dẻ sau khoảng thời gian sắm về bạn đem rửa sạch để chấm hết toàn bộ bụi bẩn bám tại vỏ ngoài. Tiếp chuyện đến, vẩy kỹ nước rồi để hạt dẻ ráo vỏ. Công đoạn này sẽ giúp đỡ mình dễ rạch vỏ hạt thêm.

sau khoảng thời gian hạt dẻ ráo vỏ, dùng dao nhỏ rạch một đường ngang vòng theo thân hạt. Khi rạch, cần cẩn thận để không phạm thừa sâu vào phần thịt hạt.

Sơ chế hạt dẻ trước khi luộc - luộc hạt dẻ

Sơ chế hạt dẻ trước kia luộc – luộc hạt dẻ

Bước 2: Luộc hạt dẻ

Cho hạt dẻ đã làm sạch và rạch vỏ vào nồi luộc sau đấy đổ ngập nước. Cho thêm 1 muỗng coffe muối vào nồi rồi khuấy đều để món hạt dẻ luộc đc đậm đà thêm. Đặt nồi hạt dẻ lên bếp và luộc cùng mức lửa vừa phải.

thời gian luộc hạt dẻ chín sẽ là từ 10 – 15 phút tuỳ theo kích cỡ của hạt dẻ chúng ta chọn. Gợi nhắc là đừng nên luộc hạt chín vượt vì như thế dễ khiến cho vỏ và thịt hạt bị đen, ăn uống không còn vị bở tơi thiên nhiên.

Luộc hạt dẻ - cách luộc hạt dẻ

Luộc hạt dẻ – phương pháp luộc hạt dẻ

Bước 3: Rang sơ hạt dẻ

Để món hạt dẻ luộc ngon nhất thì sau quy trình luộc, tôi nên rang qua để hạt dẻ đc khô vỏ, bùi ngọt thiên nhiên. Hình thức rang sơ hạt dẻ cũng tương đối dễ làm, chỉ tốn từ 3 – 5 phút.

chuẩn bị một chiếc chảo gang rồi sấy khô and nóng chảo. Đổ phần hạt dẻ đã luộc chín vào đảo đều tay, đều đặn. Rang hạt dẻ khoảng 3 phút cho đến khi lớn vỏ ngoài thô trọn vẹn thì bạn tôi tắt bếp. Đảo hạt dẻ ở chảo ấm hơn khoảng 2 phút nữa thì trút ra rổ có lót giấy báo & để cho hạt nguội bớt.

Rang sơ hạt dẻ - cách luộc hạt dẻ ngon

Rang sơ hạt dẻ – cách luộc hạt dẻ ngon

đảm bảo hạt dẻ sau thời điểm luộc chín

sau khoảng thời gian luộc chín, bạn tôi có thể cách dùng hạt dẻ trong khoảng 3 ngày ở tình cảnh thời tiết thường ngày. Tuy vậy để an toàn chất lượng của món ăn uống thì bạn tôi nên cho hạt chín vào trong túi nilon & để ở ngăn mát tủ lạnh. Khi thưởng thức, tôi có thể cho hạt vào rang lại hoặc nướng lại tuỳ theo ý rất thích.

Hạt dẻ luộc - luộc hạt dẻ

Hạt dẻ luộc – luộc hạt dẻ

Mách mình một số mẹo chọn hạt dẻ ngon

Màu sắc đẹp hạt dẻ: nên chọn những hạt có màu nâu bóng, phần lông tơ white color vẫn còn đấy nhìn được rõ. Đừng nên chọn các hạt có tương đối nhiều vết rạm đen bên trên vỏ hoặc đầu hạt.

Nhân hạt dẻ: dùng tay bỏ vỏ hạt dẻ khi còn sống thì thấy phần nhân có màu trắng đục hoặc khô cứng vàng tự nhiên, không bị đen đầu. Khi cầm tay lắc bên phía ngoài, hạt dẻ không phát ra tiếng kêu, hạt nặng là hạt ngon.

dự trữ hạt dẻ: Hạt dẻ tươi & ngon nhất là trong khoảng 10 ngày đầu sau thu hái. Nếu tôi mong muốn dự phòng hạt dẻ dài lâu giai đoạn trên, thì tôi nên cho hạt vào hộp hay túi kín rồi để vào ngăn đá.

Cách dự trữ hạt dẻ - hạt dẻ

cách dự trữ hạt dẻ – hạt dẻ

áp dụng theo liệu pháp luộc hạt dẻ bên trên đây, cứng cáp chúng ta sẽ chứng tỏ món hạt dẻ vừa chín tới, dễ bóc tách vỏ mà phần nhân bên phía trong lại bùi ngon, màu sắc đẹp. Vì vậy Một trong những trời đông lạnh hay các buổi tụ tập bạn bè, đừng quên thực hành món này để chia thành món vặt quyến rũ nhé. Phân mục các món ăn uống lặt vặt chúc các chúng ta thực thi thành công món hạt dẻ luộc.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :