Kỹ thuật chân gà chiên mắm tỏi ớt thơm nức

cách làm chân gà chiên mắm tỏi ớt cùng gold color ruộm, hương lừng thuộc vị ngon khó cưỡng sẽ giúp sức nồi cơm ở trong phòng hết nhanh vèo vèo. Dưới Đúng là công thức mà kênh cẩm nang Ameovat.com giới thiệu để giúp đỡ mình chứng tỏ món chân gà chiên mắm đúng đắn.

máy làm giá đỗ giá rẻ|máy làm rau mầm giá rẻ|bán thiết bị làm giá đỗ

sẵn sàng vật liệu làm chân gà chiên mắm

  • Chân gà tươi: 300 – 400 gram
  • Nước mắm ngon: 3 thìa canh
  • Tỏi khô: 1 củ; hành khô: 1 củ; gừng tươi: ½ củ; chanh tươi: 1 trái
  • Ớt hiểm tươi: 2 quả; ớt bột khô: 2 thìa coffe
  • Gia vị: tinh dầu tự nhiên ăn uống, bột canh, bột nêm, đường kính, rượu trắng
  • Rau gia vị: hành lá, lá chanh, rau thơm, rau diếp…

Chuẩn bị nguyên liệu - chân gà chiên mắm

sẵn sàng nguyên liệu – chân gà chiên mắm

kiểu làm chân gà chiên mắm

Bước 1: làm sạch and sơ chế chân gà

thực hiện sạch hơn chân gà: Chân gà sau thời điểm sắm về chúng ta đem rửa sạch với nước. Tiếp chuyện tới, bóp kỹ chân gà với muối ăn uống và rượu trắng để biến mất nhờn cũng như mùi tanh của chân. Bóp xong xuôi, chúng ta đem chân đi rửa lại một đợt nữa cùng nước sạch hơn.

Sơ chế chân gà: sau khi đã rửa sạch hơn chân gà chấm dứt, mình dùng dao chặt chẽ chân gà thực hiện đôi. Phần móng chân, bạn tôi cũng đem chặt bỏ. Nếu có thời điểm, bạn tôi có thể sử dụng dao nhỏ để rạch những đường bên trên chân hỗ trợ chân thẩm thấu kỹ gia vị hơn.

Làm sạch và sơ chế chân gà - chân gà chiên mắm phố huế

làm sạch hơn and sơ chế chân gà – chân gà chiên mắm phố huế

Bước 2: pha nước mắm tỏi ớt & ướp chân gà

trộn nước mắm tỏi ớt: Đập dập, băm nhỏ phần tỏi thô, hành khô, gừng, ớt. Tiếp tục tới, bạn pha nước mắm tỏi ớt theo tỉ lệ: 2 thìa canh nước mắm + 1,5 thìa canh nước lọc + 1 thìa canh nước cốt chanh + 1 muỗng canh đường + hành, tỏi and gừng băm nhỏ.

Ướp chân gà: Cho chân gà vào chần sơ ở nước sôi khoảng 2 phút. Tiếp tục đến, bạn tôi ướp chân gà cùng ½ muỗng tỏi khô + ½ thìa hành khô + 1 chút gia vị. Xóc đều cho chân gà thẩm thấu kỹ and để ướp hạn chế nhất 15 phút.

Pha nước mắm tỏi ớt - chân gà chiên mắm hà nội

pha nước mắm tỏi ớt – chân gà chiên mắm Hà Thành

Bước 3: Chiên vàng chân gà

Ướp chân gà - cách làm chân gà chiên mắm

Ướp chân gà – kiểu làm chân gà chiên mắm

Đun ấm già chảo tinh dầu. Hãy chọn chảo sâu đáy để món chân gà chiên đc vàng xinh xắn, chín đều. Tinh dầu tự nhiên nóng, chúng ta cho toàn cục (hoặc một phần) chân gà vào chiên. Đảo đều tay và chiên với mức lửa nhỏ nhất làm thế nào cho chân gà không bị cháy.

Khi tổng thể phần chân gà đã chuyển hẳn sang gold color ruộm tự nhiên, bạn sử dụng chao để vớt chân gà ra bên ngoài. Cho chân gà đã chiên vào rổ lưới thưa hay giấy thấm tinh dầu để thám kém phần mỡ quá chảy ra.

Chiên vàng chân gà - cách làm chân gà chiên mắm

Chiên vàng chân gà – kỹ thuật chân gà chiên mắm

Bước 4: hoàn thành món chân gà chiên mắm tỏi ớt

sẵn sàng một cái chảo mới sau đo cho vào chảo một tẹo tinh dầu tự nhiên ăn uống. Phi thơm ½ muỗng coffe tỏi thô + ½ muỗng coffe hành thô. Khi hành tỏi đã dậy mùi, cho chân gà vào đảo đều.

Đảo chân gà khoảng 1 phút, bạn tôi trút toàn bộ phần mắm tỏi ớt đã trộn lúc trước đấy vào chảo chân gà. Xóc hay đảo đừng chậm tay cho chân gà thẩm thấu kỹ mắm tỏi ớt. Chiên chân gà cùng mắm từ 2 – 3 phút cho đến khi nước ở chảo sánh là được. Nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Chân gà chiên mắm - cách làm chân gà chiên mắm

Chân gà chiên mắm – kỹ thuật chân gà chiên mắm

sau khi hoàn thành món chân gà chiên mắm tỏi ớt, mình trút chân gà ra đĩa. Bày trên đĩa chân gà rau thơm, rau sống & một chút lá chanh thái nhỏ cho dậy mùi. Trải nghiệm chân gà chiên mắm tỏi ớt Cùng với cơm hoặc bún khi còn nóng. Chân gà chiên mắm tỏi ớt là món ăn uống cực ăn nhập để hưởng thụ giữa những ngày mưa, ngày mát trời hay se se lạnh. Nhờ kiểu làm chân gà chiên mắm khá sớm & dễ nên món ăn uống này đã được không ít chị em phụ nữ thực hiện cho bữa cơm mái ấm gia đình. Chuyên mục món ngon từ gà chúc các mình khẳng định các đĩa chân gà chiên mắm tỏi ớt ngon đúng ý nhé.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :